Tính nhu cầu năng lượng của cơ thể trong 24h

Công cụ này tính mức tiêu hao năng lượng của cơ thể trong 24h ứng với chiều cao, cân nặng, cường độ lao động, tuổi tác.

Giới tính:
Chiều cao: cm
Cân nặng: kg
Tuổi:
Mức độ hoạt động thể lực*

Tính toán


Làm lại

Bạn cần khoảng kcal mỗi ngày

(*)Các mức hoạt động thể lực:

Bàn giấy:
làm việc rất nhẹ hay nghỉ ngơi
Lao động nhẹ:
làm việc nhẹ hay chơi thể thao 1-3 ngày / tuần
Lao động vừa:
làm việc vừa hay chơi thể thao 3-5 ngày / tuần
Lao động nặng:
làm việc nặng hay chơi thể thao liên tục 6-7 ngày/tuần
Lao động rất nặng:
làm việc rất nặng suốt ngày hay thể thao và gắng sức; hoặc thi đấu, tập luyện

Một số ứng dụng trong việc tính toán nhu cầu năng lượng cơ thể trong 24h:

  • Khi tăng mức độ hoạt động thể lực thì nhu cầu năng lượng cơ thể của bạn tăng lên và ngược lại.
  • Để giữ cân bạn cần ăn đúng bằng số nhu cầu calo hằng ngày theo cân nặng hiện có của bạn.
  • Để giảm cân, bạn cần ăn ít hơn nhu cầu hằng ngày khoảng 500 kcal theo cân nặng hiện có của bạn. Gia tăng hoạt động thể lực (tập thể dục, chơi thể thao, làm các việc nặng).
  • Để tăng cân bạn cần ăn nhiều hơn nhu cầu hằng ngày theo cân nặng hiện có của bạn. Hạn chế các hoạt động nặng gây tiêu tốn calo (lao động nặng, chơi các mô thể thao tiêu tốn nhiều calo: bóng đá, quần vợt...)
  • Không ăn ít hơn 1.200 kcal mỗi ngày mà không tham vấn bác sĩ, vì mức này là năng lượng cơ bản tối thiểu cho cơ thể.